Tiền tiểu đường: 7 bước cần thực hiện ngay bây giờ

Tiền tiểu đường: 7 bước cần thực hiện ngay bây giờ

Gregg Gerety , MD , trưởng khoa nội tiết tại Bệnh viện St . Peter's ở Albany , NY cho biết , đây là cơ hội để bắt đầu thay đổi lối sống hoặc phương pháp điều trị và có khả năng làm chậm tiến triển thành bệnh tiểu đường hoặc thậm chí ngăn ngừa bệnh tiểu đường .

Thực hiện bảy thay đổi trong thói quen hàng ngày của bạn là một cách tốt để bắt đầu .

tiền tiểu đường (prediabetes)

1 . Di chuyển nhiều hơn

Trở nên năng động hơn là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để làm giảm bệnh tiểu đường .

Nếu đã được một thời gian kể từ khi bạn tập thể dục , hãy bắt đầu bằng cách xây dựng nhiều hoạt động hơn vào thói quen của bạn bằng cách đi cầu thang hoặc thực hiện một số động tác trong quảng cáo truyền hình , Patti Geil , MS , RD , tác giả của What Do I Eat Now?

Hoạt động thể chất là một phần thiết yếu trong kế hoạch điều trị tiền tiểu đường , bởi vì nó làm giảm lượng đường trong máu và giảm mỡ trong cơ thể , theo ông Ge Geil .

Tốt nhất , bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày , năm ngày một tuần . Hãy cho bác sĩ của bạn biết về kế hoạch tập thể dục của bạn và hỏi nếu bạn có bất kỳ hạn chế .

2 . Giảm cân

Nếu bạn thừa cân , bạn có thể không phải mất nhiều như bạn nghĩ để tạo ra sự khác biệt .

Trong một nghiên cứu , những người bị tiền tiểu đường và giảm 5% đến 7% trọng lượng cơ thể (chỉ 10-14 pounds ở người nặng 200 pounds) đã cắt giảm 58% khả năng mắc bệnh tiểu đường .

3 . Gặp bác sĩ thường xuyên hơn

Gặp bác sĩ của bạn cứ sau ba đến sáu tháng , Gerety nói .

Nếu bạn đang làm tốt , bạn có thể nhận được sự củng cố tích cực từ bác sĩ của bạn . Nếu nó không được tốt , bác sĩ của bạn có thể giúp bạn trở lại đúng hướng .

"Bệnh nhân thích một số bằng chứng hữu hình về thành công hay thất bại ," Gerety nói .

4 . Ăn ngon hơn

  • Tải lên các loại rau , đặc biệt là các loại ít tinh bột như rau bina và các loại rau lá xanh khác , bông cải xanh , cà rốt và đậu xanh . Mục tiêu cho ít nhất ba phần mỗi ngày .
  • Thêm nhiều thực phẩm giàu chất xơ vào ngày của bạn .
  • Thưởng thức trái cây trong chừng mực - 1 đến 3 phần mỗi ngày .
  • Chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc chế biến - ví dụ , gạo lức thay vì gạo trắng .

Ngoài ra , trao đổi thực phẩm nhiều calo . Nước uống sữa tách béo chứ không phải sữa nguyên chất , soda ăn kiêng thay vì soda thông thường . Chọn các phiên bản ít béo hơn của phô mai , sữa chua và salad .

Thay vì ăn vặt với các món tráng miệng và món tráng miệng giàu chất béo , calo cao , hãy chọn trái cây tươi hoặc bánh quy giòn với bơ đậu phộng hoặc phô mai ít béo , Geil nói .

5 . Ưu tiên giấc ngủ

Không ngủ đủ giấc thường xuyên khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn , Theresa Garnero , tác giả của Năm đầu tiên của bạn mắc bệnh tiểu đường .

Thiếu ngủ cũng khiến cơ thể bạn khó sử dụng insulin hiệu quả hơn và có thể khiến bệnh tiểu đường loại 2 dễ xảy ra hơn .

Đặt thói quen ngủ tốt . Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày . Thư giãn trước khi bạn tắt đèn . Không xem TV hoặc sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn khi bạn đang ngủ thiếp đi . Tránh chất caffeine sau bữa trưa nếu bạn khó ngủ .

nguy cơ của tiền tiểu đường

6 . Nhận hỗ trợ .

Giảm cân , ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có người giúp đỡ bạn , giúp bạn có trách nhiệm và cổ vũ bạn , Ronald T . Ackermann , MD , MPH , phó giáo sư y khoa tại Đại học Indiana , nói Dược phẩm .

Cân nhắc tham gia một nhóm nơi bạn có thể theo đuổi lối sống lành mạnh hơn trong công ty của những người khác có mục tiêu tương tự .

Một nhà giáo dục tiểu đường được chứng nhận cũng có thể giúp bạn tìm hiểu về những gì bạn cần làm để ngăn ngừa tiền tiểu đường của bạn trở thành bệnh tiểu đường . Bạn có thể tìm thấy một thông qua Hiệp hội các nhà giáo dục tiểu đường Hoa Kỳ .

7 . Chọn và cam kết

Có tâm trí đúng đắn có thể giúp đỡ .

Chấp nhận rằng bạn sẽ không làm mọi thứ hoàn hảo mỗi ngày , nhưng cam kết sẽ làm hết sức mình .

Hãy thực hiện một lựa chọn có ý thức để phù hợp với các hoạt động hàng ngày có lợi nhất cho sức khỏe của bạn , theo ông Garnero . Hãy nói với chính mình , 'Tôi sẽ cố gắng hết sức . Tôi sẽ thực hiện những thay đổi nhỏ theo thời gian . '

Những thay đổi sẽ thêm lên .

Theo Winnie Yu (WebMD)

Có thể bạn quan tâm