Điện tâm đồ

Electrocardiogram (ECG)

Điện tâm đồ

Điện tâm đồ (ECG - Electrocardiogram) là một khảo sát thường quy trong khám chữa bệnh. Người bệnh được kiểm tra để phát hiện những bất thường của nhịp tim và tìm nguyên nhân của đau ngực. Đặc biệt phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn của đột tử.

Điện tâm đồ là gì?

Điện tâm đồ (ECG) ghi lại hoạt động điện của tim. Tim tạo ra các xung điện nhỏ dẫn truyền đến cơ tim để thực hiện sự co bóp của tim. Những xung điện này có thể được ghi lại bởi máy điện tâm đồ. Bạn có thể đo điện tâm đồ để giúp tìm ra nguyên nhân của các triệu chứng như hồi hộp, đánh trống ngực hoặc đau ngực của bệnh mạch vành.
Đo điện tâm đồ không gây đau đớn và vô hại. Máy điện tâm đồ chỉ ghi lại các xung điện phát ra từ cơ thể của bạn và không đưa bất kỳ dòng điện nào vào cơ thể bạn .

Điện tâm đồ được thực hiện như thế nào?

Cánh tay, chân và ngực của bạn sẽ được dán những điện cực nhỏ bằng kim loại. Dây điện sẽ kết nối các điện cực này với máy điện tâm đồ. Máy sẽ phát hiện và khuếch đại những xung điện xảy ra tại mỗi nhịp đập của tim và ghi chúng vào một tờ giấy hoặc máy tính. Nhịp của tim thì được ghi nhận từ các bộ điện cực khác nhau. Xét nghiệm này chỉ mất khoảng 5 phút để thực hiện.

máy đo điện tâm đồ và cách gắn các điện cực

Điện tâm đồ sẽ cho thấy điều gì ?

Các điện cực trên các phần khác nhau của cơ thể phát hiện các xung điện phát ra từ các hướng khác nhau trong tim. Mỗi điện cực đều có các dạng sóng bình thường của nó. Những rối loạn của tim sẽ tạo ra các dạng sóng bất thường. Các bất thường của tim có thể được phát hiện bao gồm:

• Loạn nhịp tim, như là nhịp tim rất nhanh, hoặc rất chậm, hoặc không đều (ngoại tâm thu).
  • Cơn đau thắt ngực (nhồi máu cơ tim).
  • Lớn tim (to tim)
  • Những bất thường do bẩm sinh.

kết quả điện tâm đồ tại Phòng khám Bs Phạm Xuân Hậu

Kết quả sẽ được đọc như thế nào?

Kết quả đo của một điện tâm đồ cần phải có bác sĩ chuyên về tim mạch đọc sẽ cho kết quả chính xác hơn và giúp bạn hiểu được bệnh của mình nhiều hơn. Những thay đổi tinh tế trong các dạng sóng điện tim cần phải được bác sĩ có kinh nghiệm phân tích.
Với kinh nghiệm thực tế đọc và phân tích trung bình 4.000 ca/tháng, BS Hậu sẽ phân tích điện tim của bạn chính xác và tư vấn bệnh cho bạn tốt hơn.

Đo điện tim bao nhiêu tiền

Giá đo điện tim không chênh lệch giữa các cơ sở y tế công và tư. Theo chi trả của BHYT là 49.000 đ. Ở phòng khám chúng tôi có giá 50.000 đ/lần và có kết quả ngay.

Tài liệu tham khảo

Bài viết gợi ý

Thông tin liên hệ

Hotline - 0938 237 460