Tin tức

Thủ tục đăng ký khám lần 4 đứng đầu khâu ngán nhất của người bệnh

Khâu làm giấy má đăng ký khám lần thứ 4 liên tiếp đứng đầu về mức độ không hài lòng của người bệnh. Kết quả đánh giá 15 khâu tại các bệnh viện công lập ở TP.HCM tháng 4.
Thủ tục đăng ký khám lần 4 đứng đầu khâu ngán nhất của người bệnh - Ảnh 1.

Biểu đồ đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh trong 15 khâu từ tháng 1 đến tháng 4 - 2018 - Nguồn Sở Y tế TP.HCM.

Theo Sở Y tế TP, mang 67 lượt phản ánh không hài lòng ở khâu làm thủ tục khám BHYT trong tháng 4 - 2018, đây là con số phản ánh rẻ nhất kể từ lúc Sở Y tế TP triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh trong thời kì qua.

Theo đó, phần mềm tổng hợp kết quả từ hệ thống ki-ốt khảo sát tại khoa khám bệnh các bệnh viện công lập xác định trong tháng 4 có tổng cộng 1.153 lượt ý kiến không hài lòng, giảm 59% so có tháng 3 (2.808 lượt). 

Hầu hết các khâu đều có số lượt phản ánh giảm hơn 50% so có tháng trước. Trong đó, giảm mạnh nhất ở khâu làm thủ tục khám BHYT (67 lượt, giảm 68,5%).

Sở Y tế TP cho rằng, trong tháng 4 khâu làm hồ sơ đăng ký khám có giảm đáng kể (123 lượt giảm 62% so với tháng 3). Tuy nhiên vẫn đứng đầu trong nhóm chiếm tỉ lệ không hài lòng cao. 

Như vậy, chỉ trong vòng 4 tháng từ đầu năm đến nay khâu làm giấy tờ đăng ký khám liên tục 4 lần dẫn đầu.

Ngoài ở các khâu cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; thái độ ứng xử, giao thiệp của nhân viên bệnh viện; chăm sóc người bệnh của điều dưỡng; thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp hình; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện… tuy có giảm so có các tháng nhưng trong từng tháng mức độ không hài lòng khá cao. 

Đặc biệt, tỉ lệ không hài lòng ở khâu thái độ ứng xử giao du của nhân viên bệnh viện chỉ đứng sau khâu làm giấy tờ đăng ký khám.

Theo Sở Y tế TP, kết quả này là tín hiệu đáng mừng nếu tất cả bệnh viện đều ghi nhận phản ánh góp ý của người bệnh, tìm nguyên nhân và triển khai hiệu quả các hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh. 

Tuy nhiên, có ý kiến trái lại cho rằng tín hiệu này đáng lo do các bệnh viện không ghi nhận và cải tiến nên người bệnh không góp ý kiến nữa!?

Trong thời gian tới, Sở Y tế TP sẽ tiến hành khảo sát thực tế và đánh giá các hoạt động cải tiến chất lượng thông qua hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh. 

Mục đích, rà soát hoạt động của hệ thống ki-ốt đặt tại các bệnh viện, kịp thời  hướng dẫn, góp ý và chấn chỉnh các còn đó trong quy trình khám, chữa bệnh của các bệnh viện. 

Đồng thời, ghi nhận những cách làm hay trong hoạt động cải tiến chất lượng để giới thiệu và nhân rộng.

Hệ thống kiôt giúp người bệnh phản chiếu ý kiến không hài lòng sau khi khám chữa bệnh được Sở Y tế TP triển khai tại các khoa khám bệnh của 51 bệnh viện công lập từ tháng 5-2017. Trong tháng đầu tiên khai triển kiôt có 15.460 lượt ý kiến phản ánh ở tất cả 15 khâu khảo sát.

Khâu giấy má khám bệnh đứng đầu tỉ lệ không hài lòng của người bệnh

Bài viết gợi ý

Thông tin liên hệ

Hotline - 0938 237 460
336A Phan Văn Trị, Phường 11
Bình Thạnh, TPHCM

Giờ làm việc

Thứ 2 - 7:
Chiều: 16:30 - 19:30
Chủ nhật, Ngày lễ nghỉ

Phụ trách phòng khám: BSCK2 Phạm Xuân Hậu. GPHĐ: 06075/HCM-GPHĐ ngày 07/9/2018 do Sở y tế TP HCM cấp

© 2024 Phòng khám Tim mạch OCA. Designed By Medcomis & JoomShaper