Tin tức

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 2

11 bí quyết khó tin về phòng bệnh tim mạch

1 . Không chỉ bị béo phì mới bị bệnh tim mạch

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 1

bình thường , các người bệnh béo phì có thể với nguy cơ bị căn bệnh tim mạch cao hơn . Tuy nhiên , các bác sĩ khuyến cáo , ngay cả lúc sở hữu vóc dáng mảnh dẻ thì bạn vẫn có khả năng mắc bệnh tim nếu như tiêu thụ vô cùng nhiều đồ ngọt . Việc dung nạp glucose quá mức có khả năng khiến bạn bị tiểu đường cũng như khiến tăng nguy cơ bị căn bệnh tim .

2 . Đầy đủ các thực phẩm khả năng không giúp giảm căn bệnh tim

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 2

Bệnh nhân ta sẽ rỉ tai nhau khá nhiều dòng thực phẩm khả năng khi mắc bệnh tim nhưng đa phần chúng đều không có tác dụng giúp thuyên giảm bệnh . Sarah Samaan , bác sĩ tim mạch tại trung tâm tim mạch Legacy ở Plano , Texas khuyến khích các nam giới tim mạch cần dùng thêm vitamin D vì nó sở hữu tác dụng sở hữu 80% các người mắc bệnh . Ngoại giả , để hạn chế mắc hậu quả tim mạch , mỗi người nên ăn cá 2-3 lần/ tuần hay tìm hiểu viên dầu cá .

3 . Chứng ngưng thở lúc ngủ cũng gây ra bệnh tim

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 3

Chứng ngưng thở lúc ngủ (sleep apnea) cũng là nguyên nhân chính gây nên những căn bệnh tim mạch như đau tim , đột quỵ . Nếu bản thân bị bệnh này thì bạn đừng chủ quan mà hãy thăm khám b .sĩ sẽ xuyên để tìm cách trị bệnh . Ngáy ngủ cũng là một dấu hiệu của căn bệnh ngưng thở khi ngủ buộc phải cũng bắt buộc hết sức quan tâm .

4 . Mắc tiền sản giật khi có thai

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 4

Nghe với vẻ lạ nhưng nếu như bị tiền sản giật lúc mang thai thì bà bầu sẽ mang nguy cơ mắc căn bệnh tim mạch về sau này . Nhiều đàn bà bị đau tim từng mắc tiền sản giật trong thai kỳ . Vì vậy , bạn bắt buộc lưu ý hạn chế mắc căn bệnh này khi có thai hoặc gặp bác sĩ để điều trị bệnh tránh hậu quả lâu dài lúc từng mắc tiền sản giật .

5 . Căng thẳng dẫn đến bệnh tim

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 5

Việc nghĩ suy nặng thêm cũng là một trong những lý do gây ra bệnh tim . Một số cảm xúc như đau khổ , giận dữ , u uất lâu dài có thể làm bạn bị một số bệnh thúc đẩy tới tim mạch mau chóng nên hãy giữ tinh thần thật thoải mái nhé .

bên cạnh đó , trường hợp căng thẳng triền miên có thể khiến áp huyết tăng , bởi vậy lượng cholesterol cũng nâng cao lên theo hạn ngạch thuận và dẫn đến bệnh tim . Bởi thế , hãy tập yoga , thiền và bài tập thể dục để giảm stress hiệu quả .

6 . Viêm nhiễm răng miệng có khả năng dẫn đến bệnh tim

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 6

nếu như bạn bị viêm nhiễm răng mồm khá nhiều thì đây cũng có khả năng là triệu chứng cho bệnh tim mạch . Đa phần những người mắc bệnh về nướu đều sở hữu nguy cơ cao mắc bệnh tim bắt buộc hãy khám sức khỏe tổng quát thường xuyên khi bạn mắc viêm răng miệng liên tục .

7 . Đừng khá lo lắng nếu nhà có tiền sử bệnh tim mạch

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 7

nếu như gia đình mang tiền sử về căn bệnh tim mạch như bà ngoại mất vì đau tim ở tuổi 80 thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì có khả năng nó có khả năng không liên quan tới sức khỏe của bạn . Nữ giới đa phần có thể mắc bệnh tim trước tuổi 60 cũng như đàn ông có khả năng bị bệnh tim trước 50 tuổi . Cũng như bạn hoàn toàn có khả năng cải thiện tim mạch nhờ tập thể dục cũng như điều chỉnh lối sống lành nghiêm trọng .

8 . cao huyết áp dẫn đến căn bệnh tim

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 8

Dù bạn mắc căn bệnh cao áp huyết hay chỉ lâu lâu với biểu hiện này thì nó cũng là biểu hiện cho rằng tương lai mình có thể mắc căn bệnh tim . Muốn điều chỉnh huyết áp , cá nhân bắt buộc mang lối sống lành không tốt cũng như hạn chế ăn mặn vì chúng đựng hàm lượng natri cao . Hơn nữa , mỗi đêm bạn bắt buộc đảm bảo ngủ được tối thiểu 6 tiếng .

9 . Lo sợ cương dương tương tác tới tim mạch

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 9

Ở bạn nam , lo ngại cương cứng cũng là 1 biểu hiện của bệnh tim mạch . Những bệnh nhân mắc sợ hãi cương cứng nặng mang nguy cơ bị căn bệnh tim cao hơn 35% cũng như với nguy cơ tử vong đến 93% so với người thường . Bởi thế , phái mạnh đừng ngại ngùng mà hãy san sẻ căn bệnh cương dương sở hữu bác sĩ để tậu được biện pháp điều trị bệnh phù hợp .

10 . Đi khám lúc tim đập nhanh

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 10

Tim đập nhanh là dấu hiệu căn bệnh tim nhưng lại có thể mắc dập tắt qua . Trường hợp này khiến tim đập nhanh trong vài giây đến vài phút . Bình thường , các bác sĩ sẽ gọi đây là những cơn co thắt tim sớm do căng thẳng , lo lắng cũng như cafein dẫn đến . Đó là nguyên nhân bạn bắt buộc đi thăm khám ngay lập tức nếu như hiện tượng tim đập nhanh phát sinh có thể xuyên .

11 . Tập thể dục chậm chạp

11 bí mật khó tin về bệnh tim mạch không phải ai cũng biết - 11

Đa số bệnh nhân có thể nghĩ thân thể có khả năng chậm chạp và chưa thể thích nghi ngay được khi ta bắt đầu tập thể dục . Điều này là chính xác nhưng nếu như bạn đã tập rất lâu mà cơ thể vẫn ì ạch , ko nhanh nhẹn hơn , thời kì để đi bộ một quãng con đường không thể nào rút quá ngắn so có trước đây thì hãy lưu ý vì nó chính là dấu hiệu của bệnh tim .

Bài viết gợi ý

Thông tin liên hệ

Hotline - 0938 237 460
336A Phan Văn Trị, Phường 11
Bình Thạnh, TPHCM

Giờ làm việc

Thứ 2 - 7:
Chiều: 16:30 - 19:30
Chủ nhật, Ngày lễ nghỉ

Phụ trách phòng khám: BSCK2 Phạm Xuân Hậu. GPHĐ: 06075/HCM-GPHĐ ngày 07/9/2018 do Sở y tế TP HCM cấp

© 2024 Phòng khám Tim mạch OCA. Designed By Medcomis & JoomShaper