Ăn chay đủ chất cho người bệnh tiểu đường

Gần đây, nhiều người đã chọn cho mình chế độ ăn kiêng với món chay. Những người thực hiện chế độ này không hề ăn thịt (nghĩa là không ăn thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, hoặc các sản phẩm làm từ những thực phẩm này).Người ăn thuần chay:Người ăn chay lacto:Người ăn chay Lacto-ovo:

Gần đây , nhiều người đã chọn cho mình chế độ ăn kiêng với món chay . Những người thực hiện chế độ này không hề ăn thịt (nghĩa là không ăn thịt đỏ , thịt gia cầm , hải sản , hoặc các sản phẩm làm từ những thực phẩm này) .

Nếu bạn muốn theo chế độ này , hãy nhớ trộn lẫn các loại rau , trái cây , đậu , ngũ cốc nguyên hạt , các loại hạt và sản phẩm từ sữa ít béo (nếu bạn vẫn muốn uống sữa) .

Có rất nhiều kiểu ăn chay khác nhau . Những kiểu phổ biến nhất hiện nay là :

  • Người ăn thuần chay : Nhóm này không ăn thịt , trứng hoặc sản phẩm từ sữa .
  • Người ăn chay lacto : Nhóm này không ăn thịt hoặc trứng . Tuy nhiên , họ vẫn ăn các sản phẩm từ sữa .
  • Người ăn chay Lacto-ovo : Nhóm này không ăn bất kì loại thịt nào . Tuy nhiên , họ vẫn ăn trứng và sản phẩm từ sữa .

Bệnh nhân tiểu đường có nên ăn chay không?

Có! Chế độ ăn chay là một lựa chọn ăn uống rất lành mạnh , kể cả khi bạn đang bị tiểu đường . Nghiên cứu đã chứng minh rằng thực hiện theo kiểu ăn chay này có thể giúp ngăn ngừa và chế ngự bệnh tiểu đường . Trong thực tế , nghiên cứu về chế độ ăn chay cũng cho thấy việc hạn chế tinh bột và calo là không cần thiết và vẫn đẩy mạnh quá trình giảm cân và giúp hạ nồng độ A1C của người tham gia .

Chế độ ăn chay mang lại nhiều chất xơ , ít chất béo bão hòa và không hề có cholesterol so với chế độ ăn truyền thống của Mỹ . Lượng chất xơ cao có thể giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài sau khi ăn và giúp bạn ăn ít hơn . Khi bạn nạp vào cơ thể nhiều hơn 50g chất xơ mỗi ngày , lượng đường huyết trong máu của bạn có khả năng giảm xuống .

Chế độ ăn này tốn ít chi phí . Thịt , gia cầm và cá thường là những thực phẩm đắt tiền nhất mà chúng ta hay ăn .

Chế độ ăn thuần chay cho bệnh nhân tiểu đường

Chế độ này còn được gọi là chế độ ăn chay hoàn toàn . Những người thực hiện theo chế độ này không ăn bất kì loại thịt hoặc sản phẩm làm từ thịt nào .

Những người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể chọn kiểu ăn kiểu này , trong đó các loại thực phẩm từ thực vật vô cùng đa dạng . Việc ăn các sản phẩm từ đậu và hỗn hợp rau , trái cây , ngũ cốc nguyên hạt cung cấp rất nhiều protein và các dưỡng chất quan trọng khác . Vấn đề đáng lo nhất của nhóm này đó là khả năng bị thiếu vitamin B12 , do đó bạn cần phải cung cấp bổ sung B12 hoặc bổ sung nhiều loại vitamin cùng lúc .

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề :

  • Top 15 thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường tốt nhất
  • 11 thực phẩm cần tránh khi bị bệnh tiểu đường
  • 6 vitamin không thể thiếu trong chế độ ăn của người tiểu đường

Có thể bạn quan tâm